วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

NanoRam นวัตกรรมใหม่ที่จะมาเขย่าวงการแฟลชไดร์ฟ

NanoRam ความเร็วสูงที่ผลิตจากวัสดุนาโนคาบอร์
Nano Ram หรือ NRAM นั้น เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีขนาดเล็กกว่าและประมวลผลได้รวดเร็วกว่าแรมทั่วไป ซึ่งทำหน้าที่เป็นหน่วยความจำหลัก ที่สามารถเก็บข้อมูลได้แม้ในเวลาที่ไม่มีกระแสไฟฟ้าหล่อเลี้ยง คล้ายกับการทำงานของ FlashDrive แต่เหนือกว่าในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะด้านความจุหรือประสิทธิภาพการทำงาน
นวัตกรรมนี้ได้มีการพัฒนาการประมวลผลความเร็วโดยโรงงาน Nantero ซึ่งในตัว NRAM นั้นใช้หลักของการทำงานแบบ Ram DDR4 จึงมีความเร็วสูงสุดในการประมวลผลถึง 2,400 เมกะไบท์ ต่อวินาที (2,400 Mbps) นอกจากนี้ในตัวคุณสมบัติพิเศษของวัสดุนาร์โนคาร์บอนที่โรงงาน Nantero ได้ใช้ผลิต NRAM นั้น มีความพิเศษคือ สามารถรับกระแสไฟฟ้าจากอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ดี จึงทำให้กินพลังงานน้อย มีความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ และทนทานต่อความร้อนสูง สามารถใช้งานได้ยาวนาน ซึ่งทางด้านโรงงานผลิตจะมีการพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ให้มีขนาดเล็กลงและมีความเร็วที่เพิ่มมากขึ้น จึงได้มีการคาดการณ์ว่าในอนาคต NRAM จะเป็นสิ่งที่จะนำมาใช้แทน Flashdrive อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่สูงด้วย และจะเป็นที่นิยมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการ IT 
NRAM ถือเป็นจุดเล็กๆของนวัตกรรมใหม่ที่ดีครับ เชื่อว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่จะพัฒนาต่อๆไป ให้มีขนาดที่เล็กลง พกพาได้สะดวกยิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีและเสถียรกว่าเดิม
 

 
ที่มา : http://www.itworld.com/article/2930320/storage/fab-plants-are-now-making-superfast-carbon-nanotube-memory.html

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น