วันจันทร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2558

หมดปัญหา Google Map ไม่มีสัญญาณ เตรียมใช้งานออฟไลน์ได้ ภายในปีนี้

googleio-offlinegooglemaps
เชื่อว่าใครหลายๆ คนที่ใช้งาน Google Maps เวลาไปเที่ยวไหน ก็คงเจอกับปัญหาสัญญาณไม่เสถียร จนโหลดเส้นทางไม่ทัน หรือไม่มีสัญญาณแล้วทำอะไรไม่ได้เลยก็มี แต่ภายในปีนี้ ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะทาง Google เตรียมอัพเดทแอพฯ Google Maps ให้สามารถใช้งาน Offline กันได้แล้ว
ล่าสุดคุณ Jen Fitzpatrick รองประธานกรรมการบริษัท Google ฝ่ายวิศวกรรม ได้เปิดเผยถึงฟังก์ชั่นใหม่นี้ ในงาน Google I/O ประจำปี 2015 ที่ผ่านมา โดยได้ทำขึ้นมาเพื่อตอบสนองผู้ใช้งานในบางพื้นที่ ที่สัญญาณอินเทอร์เน็ต มีคุณภาพต่ำหรือครอบคลุมไม่ทั่วถึงอย่างประเทศที่กำลังพัฒนา
ซึ่งภายในปีนี้แอพฯ Google จะทำการอัพเดทให้ผู้ใช้สามารถใช้งานกูเกิ้ลขณะเปิดโหมด Airplane ปิด Cellular หรือไม่ได้เชื่อมต่อ Wi-Fi ก็ได้ โดยไม่ว่าจะเป็นการค้นหาสถานที่ทั่วไป ระบบนำทาง หรือดูข้อมูลสถานที่ ไม่ว่าจะเป็นรีวิวหรือเรตติ้งได้
อย่างไรก็ตาม การทำให้แอพฯ สามารถใช้งาน Offline ได้ แปลว่าต้องเก็บข้อมูลทั้งหมดไว้บนสมาร์ทโฟน ซึ่งจะทำให้ขนาดของแอพฯ ต้องใหญ่มากแน่นอนเพราะเต็มไปด้วยคลังข้อมูลของทั้งโลกเอาไว้ มารอดูกันว่า ทาง Google จะแก้ไขปัญหาตรงนี้ด้วยรึเปล่า และแก้ยังไงบ้าง
 

 
ที่มา : http://mashable.com/2015/05/28/google-maps-offline-support/
 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น