วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Moments แอพฯ จัดเก็บภาพใหม่ล่าสุดจาก Facebook ที่แชร์ภาพเฉพาะกลุ่มได้

Moments-Photographic
Facebook พัฒนาแอพฯ จัดการรูปภาพเป็นของตัวเองแล้วโดยแอพฯ นี้มีชื่อว่า Moments แอพฯ นี้จะทำการซิงค์รูปภาพจากอุปกรณ์ของเรา (เช่นสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต) ซึ่งเราสามารถเลือกรูปภาพที่เราจะทำการซิงค์ได้ และจัดการกับรูปเหล่านั้น เช่น การจัดทำอัลบั้มให้รูป และตั้งค่าว่าผู้ใช้คนใดที่สามารถเห็นรูปเหล่านั้นได้ โดยเลือกตั้งเป็นรายบุคคลได้ด้วยนะ 
เมื่อเราทำการซิงค์รูปแล้ว เราสามารถเซฟรูปลง Camera Roll หรือแชร์รูปของเราให้เพื่อนๆ เห็นโดยแชร์ลงFacebookInstagram หรือแอพฯ อื่่นๆ ได้อีกด้วย
ซึ่งจุดมุ่งหมายของแอพฯ นี้ จริงๆ แล้วคือต้องการสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้งาน สามารถเลือกที่จะแชร์รูปภาพให้กับคนอื่นได้เห็น หรือเลือกที่จะไม่แชร์ก็ได้ แต่อาจมีข้อจำกัดของแอพฯ ตรงที่รูปที่ได้จากแอพฯ อาจจะไม่ได้ความละเอียดระดับ HD แต่ก็มีความละเอียดพอดูเลยเชียวล่ะ นอกจากนี้ยังทำให้เราสามารถกู้ภาพเวลาที่ไฟล์ภาพเราหายได้ด้วยนะ
นับว่าเป็นแอพฯ ที่น่าสนใจแอพฯ หนึ่งเลยทีเดียว ไม่รู้ว่าทางเฟซบุ๊คจะปล่อยแอพฯ นี้ให้เราได้ใช้งานกันเมื่อไหร่ ถ้ามีความคืบหน้าเพิ่ม ทางไทยแวร์จะรีบนำมาอัพเดตกันแน่นอน
 

 
ที่มา : http://mashable.com/2015/06/15/facebook-moments-app/
 

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น