วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

แปลงร่าง iPhone ของคุณให้กลายเป็นเครื่องเกมบอยสุดเก๋า!

จากโปรเจคท์หลอกๆในวัน April Fools’ Day ที่ผ่านมากำลังจะกลายเป็นของจริงแล้ว!!  มันคืออุปกรณ์เสริมที่จะแปลงโฉม iPhone6 ของคุณให้กลายเป็นเครื่องเล่นเกมบอยสมัยวัยเด็ก  สามารถเสียบตลับเกมเล่นได้จริงๆ
smartboy
ในตอนแรก  บริษัทผู้ผลิตฮาร์ดแวร์เกมอย่าง Hyperkin ได้ปล่อยรูปภาพโปรเจคท์ Smart Boy ออกมาในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมา  และแน่นอนว่าใครต่อใครต้องคิดว่านี่เป็นมุกดักควายเนื่องในวันเมษาหน้าโง่เป็นแน่แท้  แต่ล่าสุด  บริษัท Hyperkin ได้ตัดสินใจจะสร้าง Smart Boy ขึ้นมาจริงๆแล้ว
Smart Boy เป็นอุปกรณ์เสริมที่ออกแบบมาให้เสียบ iPhone 6 ใส่เข้าไปเพื่อใช้เล่นเกมเครื่อง Game Boy และ Game Boy Color โดยหน้าตาของ Smart Boy ก็ได้ถูกดีไซน์ออกมาให้มีปุ่มกดเหมือนเครื่องเกมบอยของจริงทุกประการ  มีปุ่ม  A, B, select, และ start ครบถ้วนตามแบบเครื่องเกมต้นฉบับ
ความเจ๋งของมันก็คือไม่ได้ทำหน้าที่เป็นแค่จอยเสียบกับ iPhone เฉยๆ  แต่ Smart Boy สามารถเสียบตลับเกมเข้าไปเพื่อเล่นได้จริงๆ  ได้อารมณ์คลาสสิคแบบสุดๆ
ตัว Smart Boy จะใช้แบตเตอรี่แยกต่างหากเพื่อรองรับการเล่นที่ยาวนาน  นอกจากนี้ยังมีแอพเสริมเพื่อการจัดการไฟล์เซฟของเกมและสามารถใส่ Cheat code เพื่อโกงเกมได้ด้วย
หลายคนอาจจะสงสัยว่าโปรเจคท์นี้จะโดน Nintendo ผู้ผลิตเกมบอยต้นฉบับสอยร่วงก่อนหรือไม่  แต่เนื่องจากอายุของสิทธิบัตรเครื่องเกมบอยได้หมดอายุลงไปแล้ว  จึงมีความเป็นไปได้ว่าทาง Nintendo ไม่น่าจะจัดการระงับโปรเจคท์นี้ได้อีก
ส่วนแฟนๆ Android ก็อย่าเพิ่งน้อยใจไป  เพราะทาง Hyperkin ก็กำลังพัฒนา Smart Boy สำหรับ  Android ด้วยเช่นกัน  แต่ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายที่แน่ชัดแต่อย่างใดสำหรับทั้งสอง OS
ถ้ามีข่าวคราวคืบหน้าอย่างไร  ทางเราจะแจ้งให้ทราบกันต่อไปจ้า


อ้างอิงจาก BusinessInsider

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น