วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

Facebook ยิ้มร่า! ครองแชมป์ยอดใช้จ่ายโฆษณาสูงสุดบนโลกโซเชียล

Facebook ยังครองบัลลังก์ราชาบนโลกโซเชียลเน็ตเวิร์คได้อย่างงดงาม แม้ว่าจะไม่สามารถเข้าถึงตลาดใหญ่อย่างจีนที่ถูกบล๊อคไปได้  แต่ก็ยังครองแชมป์อันดับหนึ่ง Social Network ที่มียอดค่าใช้จ่ายโฆษณาสูงสุด  โดยคิดเป็นสัดส่วนถึง 75% ของยอดใช้จ่ายโฆษณาบนโซเชียลทั่วโลก
facebook-money
ตามรายงานของ Strategy Analytics ระบุว่ายอดค่าใช้จ่ายการโฆษณาผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คทั่วทั้งโลกประจำปี 2014 เติบโตขึ้นถึง 41%  ซึ่งคิดเป็นเม็ดเงินอยู่ที่ 15,300 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณสี่แสนเก้าหมื่นล้านบาท)  และในจำนวนยอดใช้จ่ายโฆษณาผ่านโซเชียลทั้งหมดนี้ตกเป็นของ Facebook ถึง 11,400 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณสามแสนเจ็ดหมื่นล้านบาท)
ทางด้าน Twitter นั้นมีรายได้จากค่าโฆษณาราวๆ 1,200 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณสามหมื่นแปดพันล้านบาท) หรือคิดเป็น 8% ของตลาดการโฆษณาบนโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหมด
นอกจากนี้แล้ว  รายงานยังได้มีการคาดเดาไว้ว่าในปี 2015 นี้  ตลาดการโฆษณาผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คจะเติบโตไปถึง 19,800 ล้านดอลล่าร์  และ 24,200 ล้านดอลล่าร์ในปี 2016
สำหรับประเทศที่ครองแชมป์โฆษณาผ่าน Social Network สูงสุดในโลกก็ไม่ใช่ใครอื่น  นอกจากมหาอำนาจยักษ์ใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา  คิดเป็นส่วนแบ่งทั้งสิ้น 41% ของทั้งโลก  ส่วนสหราชอาณาจักรก็ตามมาเป็นอันดับสอง  โดยทิ้งห่างอยู่พอสมควรที่ 8.2% ในขณะที่อันดับสามตามมาติดๆคือประเทศจีน  ครองส่วนแบ่งไป 8%

อ้างอิงจาก MarketingLand

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น