วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

LINE เปิดตัวแอพ LINE Lite แอพไลน์สำหรับมือถือสเปคต่ำ

line-lite-01เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่ติดตั้งแอพ Line ตัวหลักไว้แชตเป็นหลักอยู่แล้ว และสามารถโทรฟรี ส่งสติ๊กเกอร์แบบส่งเสียงได้ด้วย แต่ก็มีอุปสรรคคือไฟล์ติดตั้งขนาดใหญ่นั่นเอง และอาจส่งผลถึง Android ราคาถูกสเปคต่ำที่มีพื้นที่บนมือถือค่อนข้างจำกัด Line จึงเปิดตัวแอพใหม่คือ LINE Lite ซึ่งใช้พื้นที่การติดตั้งบนมือถือต่ำมาก ไม่เกิน 1 MB และทำให้ลดการโหลดข้อมูล 3G ลงด้วย
line-liteความสามารถของแอพ LINE Lite คือ การแชตกับเพื่อนๆบน Line + การส่งสติ๊กเกอร์ได้ตามปกติ , Add เพื่อนๆก็ปกติเช่นกัน แต่สิ่งที่แตกต่างออกไปแบบไม่เหมือนแอพ LINE ตัวเดิมที่เราใช้อยู่ก็คือ ไม่มีโทรฟรี และ Videocall รวมทั้งตัดหน้า Timeline ออกด้วย เรียกได้ว่ากลับเข้าสู่ยุคแชตแบบเดิมๆของ LINE เลยก็ว่าได้
ส่วนการส่งสติ๊กเกอร์ผ่านแอพ LINE Lite นั้น สามารถส่งสติ๊กเกอร์ได้เหมือนเดิมก็จริง แต่ถ้าหากเป็นพวกสติ๊กเกอร์แบบขยับได้ หรือส่งเสียงได้ละก็ จะได้เป็นสติ๊กเกอร์แบบนิ่งๆแทน (ไม่ขยับหรือไม่ส่งเสียงเลย)
แอพ LINE Lite นี้เปิดให้โหลดแล้วเฉพาะมือถือ Android โหลดใช้ได้แล้ว 11 ประเทศ เช่น Algeria, Cambodia, Colombia, Egypt, India, Mexico, Pakistan, Philippines, Saudi Arabia, Korea และ Vietnam  เมื่อโหลดแอพแล้ว สามารถ Login ด้วยบัญชี LINE ที่คุณลงทะเบียนอีเมลเป็น LIND ID ได้เลย
แน่นอน ตอนนี้ไม่มีประเทศไทยและญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเทศที่ใช้แอพ LINE หนาแน่นที่สุดอยู่แล้ว แต่ก็ไม่แน่ในอนาคตอาจเปิดให้ทั่วโลกได้ดาวน์โหลดแอพ LINE Lite ใช้กันก็ได้
ข้อมูลจาก Blog LINE , TheNextWeb

ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น